Chính sách đổi trả hàng hóa

01/09/2016 14:46

Dựa vào tình hình thực tế hàng hóa khi tới tay khách hàng. Ban Giám đốc Hùng Thịnh Logistics đưa ra quy chế giải quyết các vấn đề phát sinh về hàng hóa như sau:

1. Khi sảy ra sự cố về hàng hóa (sai màu, kích thước, chất lượng SP, sai chủng loại,…) trách nhiệm của bên Hùng Thịnh Logistics đến đâu?

- Sự cố do quá trình đặt hàng: nhầm size, nhầm màu sắc, chất lượng sản phẩm, sai chủng loại...

+ Khi khách hàng đã lên đơn nếu phần ghi chú mô tả không được chính xác thì bên Hùng Thịnh Logistics sẽ không chịu trách nhiệm. Khách không ghi chú đồng nghĩa với việc lựa chọn random sản phẩm đó. Mọi thao tác giao dịch với các chủ shop đều có lịch sử giao dịch. Những shop thể hiện phát hàng ngẫu nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm với mẫu mã sản phẩm được shop gửi về

+ Nếu Hùng Thịnh Logistics đặt sai thì sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng.

+ Nếu chúng tôi làm đúng nhưng shop gửi sai. Bên Hùng Thịnh Logistics sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN - TQ Hùng Thịnh Logistics hỗ trợ khách hàng 50%.

Chi phí trả hàng ngược sang được tính: 200.000đ/kg và 100.000đ/kg tiếp theo (Hùng Thịnh Logistics hỗ trợ khách hàng 50%  tức khách hàng chịu mức phí 100.000đ/kg đầu và 50.000đ/kg sau. Thời gian đổi trả hàng từ 10-15 ngày có thể nhanh hơn tùy vị trí xa gần của người bán. Khách hàng ở HCM thì chúng tôi hỗ trợ khách 30% cước chuyển từ HCM -> HN)

- Hàng về chúng tôi vẫn tính phí ship TQ và ship TQ - VN như bình thường và hỗ trợ cho khách hàng 30% mức phí này.  Với những lô hàng khối lượng lớn, công ty hỗ trợ tối đa là 2.000.000 đ cho chi phí đổi trả. Trong quá trình mua hàng quý khách cần lưu ý đến người bán uy tín để tránh trường hợp hàng hóa không như ý thiệt hại cả 2 bên.

- Trường hợp nhà cung cấp phát đúng theo yêu cầu của khách hàng mà khách hàng vẫn muốn đối trả với nhà cung cấp. Chi phí chuyển ngược hàng và chuyển xuôi phía khách hàng chịu 100%. Hùng Thịnh Logistics hỗ trợ công tác liên hệ với nhà cung cấp và theo dõi thông tin hàng về.

2.  Mặt hàng dễ vỡ khi đặt hàng về xảy ra vỡ, chất lượng không như mong đợi thì trách nhiệm Hùng Thịnh Logistics như thế nào?

- Danh mục hàng dễ vỡ: 

+ Đồ gốm sứ, thủy tinh

+ Thiết bị điện tử

+ Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa

+ Vali...

Khi mua những sản phẩm thuộc danh mục hàng dễ vỡ, khách hàng hãy ghi chú rõ vào mục ghi chú để nhân viên đặt hàng Hùng Thịnh Logistics yêu cầu người bán đóng kiện gỗ bảo quản để giảm thiểu tối đa hàng về bị vỡ. (Các mặt hàng dễ vỡ Hùng Thịnh Logistics sẽ không nhận trách nhiệm nên khuyến khích khách hàng lựa chọn đóng kiện gỗ để giảm thiểu rủi ro) 

Chi phí đóng kiện gỗ chúng tôi áp dụng theo biểu phí sau :

+ Thể tích kiện < 0.1m3: Phí đóng gỗ: 30 tệ/kiện

+ 0,1 < thể tích kiện < 0.3m3 : Phí đóng gỗ 50 tệ/kiện

+ > 0.3 m3: Phí đóng gỗ 50-200 tệ/ kiện tùy thuộc vào kích thước thực tể của hàng hóa.

- Sự cố do vận chuyển: Hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng bên Hùng Thịnh Logistics sẽ  không chịu trách nhiệm.

 3. Sự cố do chất lượng sản phẩm

Mọi vấn đề về chất lượng sản phẩm chúng tôi hỗ trợ khách hàng khiếu nại với người bán, không chịu trách nhiệm vì công ty chỉ là dịch vụ trung gian mua hàng và vận chuyển giúp khách hàng mà thôi.

Lưu ý về mặt chất lượng sản phẩm: 

+ Đối với khách hàng mua số lượng nhiều không nên chọn mặt hàng quá rẻ, lựa chọn shop uy tín đã có nhiều giao dịch và đánh giá tốt, trước khi nhập 1 lô lớn khách nên đặt mẫu thử để kiểm tra chất lượng, sau khi đã ưng ý, hãy báo với bộ phận chăm sóc khách hàng trao đổi trước với người bán đó về sự hợp tác lâu dài cùng những điều khoản kèm theo như chính sách đổi trả nếu chất lượng không như sản phẩm mẫu? Được giảm giá khi mua số lượng lớn hay không?.... Như vậy sẽ thuận lợi hơn cho tất cả các bên. Tránh mua sản phẩm chất lượng không như mong đợi, mất khá nhiều chi phí đổi trả + thời gian giải quyết hậu mua hàng.

+ Những khách hàng nhập lẻ nhiều do mong muốn đa dạng mẫu mã để kinh doanh hãy lưu ý các yếu tố giá cả, đánh giá không nên thấy giá rẻ mà vội lựa chọn. Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian mua theo yêu cầu khách hàng nên sẽ không thể giải quyết vấn đề chất lượng hàng hóa.

Mọi thông tin thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại:

Phòng Kiếu Nại: 0914.177.666 hoặc Hotline: 0969.191.444 để được hướng dẫn cụ thể