TÌM THỊ TRƯỜNG NGÁCH TẠI VIỆT NAM

24/03/2017 11:36

Khi kinh doanh, nhỏ hơn tức là lớn hơn, bởi nhỏ là việc không xuất hiện mọi nơi, mà đó là việc tập trung vào một điểm duy nhất. Để tạo ra một thị trường ngách phù hợp, bạn nên thực hiện theo những bước sau:

1. Tạo danh sách ý tưởng kinh doanh

Khi đã ý tưởng và mô hình kinh doanh dự kiến, hãy liệt kê thật chi tiết người nào sẽ hợp tác với bạn. Sau đó, tìm hiểu về đặc điểm nhân khẩu và địa lý, mô hình kinh doanh hoặc tập khách hàng mà nhắm đến. nhưng có một điều mà bạn cần nhớ, đó là bạn không thể bắt tay làm ăn với tất cả mọi người.

Không có công việc kinh doanh nào là phù hợp với tất cả mọi người. Tất cả các tập đoàn, các doanh nghiệp kinh doanh, họ đều định hướng rõ thị trường mục tiêu cơ hội để phát triển nhất. Thị trường ngách chính là con đường đi đến thành công.

Tìm thị trường ngách là tìm các khe hở nhỏ. Nếu chung chung chỉ là hướng vào các bạn trẻ/các bạn sinh viên thì chưa đủ cụ thể, bạn cần hướng tới những khách hàng cụ thể hơn: họ là sinh viên/thanh niên, sống tại Hà Nội hay TP HCM, có thu nhập bao nhiêu hàng tháng,.... Do đó, việc bạn cần làm đầu tiên là lập một danh sách chi tiết tập khách hàng của mình.

2. Tập trung

Bạn cần tập trung để tìm sản phẩm bạn muốn bán. Thị trường ngách của bạn tốt nhất là không trùng với ai và cũng có thể không giống với lĩnh vực mà bạn hoạt động.

Ví dụ, bạn kinh doanh bán lẻ hàng thời trang không phải là một thị trường ngách, nó là một lĩnh vực. Thị trường ngách có thể là thời trang trẻ em, đồ bầu, túi xách,…

Thị trường ngách sẽ được tìm thấy thông qua những bài học kinh nghiệm và sở thích của bạn. Kinh nghiệm và bài học thực tế của bạn rất giá trị và cũng là lợi thế mà không phải ai cũng có được. Hãy sử dụng những điều bạn tích lũy được khi kinh doanh để điều hành một doanh nghiệp. Luôn tập trung vào những gì bạn có, vào kinh nghiệm, vào kiến thức và luôn tập trung.

3. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng cần phải biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Nếu bạn chỉ nhìn vào những con số thống kê hay những hiển thị qua tìm kiếm, tôi dám chắc chắn một điều, bạn sẽ không bao giờ biết được khách hàng muốn gì. Do đó, hãy nói chuyện với khách hàng và tìm hiểu những vấn đề mà họ đang quan tâm.

4. Tổng hợp thông tin

Khi đến giai đoạn này, nghĩa là thị trường ngách của bạn đã dần được định hình về thông tin và nhu cầu khách hàng mong muốn. Một thị trường ngách tiềm năng cần phải có những yếu tố cơ bản sau:

+ Có tầm nhìn dài hạn

+ Khách hàng muốn mua sản phẩm

+ Vạch ra kế hoạch phát triển

+ Chưa có đối thủ nào trong thị trường này

+ Tiềm năng phát triển khả quan

5. Đánh giá

Việc đánh giá là rất quan trọng khi bạn kiểm nghiệm sản phẩm kinh doanh của mình. Khách hàng cần đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng, doanh nghiệp cần đánh giá thị trường trước khi tung ra sản phẩm mới.

Với một ý tưởng kinh doanh mới, việc đánh giá là một bước rất cần thiết. Bởi việc kinh doanh mà không đáp ứng được doanh nghiệp của bạn sẽ không thể trụ được quá 2 năm. Giai đoạn này sẽ là bước đệm cho việc thị trường ngách này có phù hợp với ý tưởng kinh doanh của bạn không?

6. Thử nghiệm thị trường

Khi kết nối thị trường ý tưởng và sản phẩm, bạn cần thử nghiệm nó. Khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm của bạn. Họ sẽ đưa ra những đánh giá  khách quan nhất cho sản phẩm và dịch vụ. Nếu không muốn tiêu tốn quá nhiều chi phí để sản xuất sản phẩm dùng thử, bạn có thể đưa ra những mẫu thử nghiệm mini kèm bảng đánh giá hoặc điều tra kết quả người dùng. Đừng chi quá nhiều tiền cho việc thử nghiệm thị trường.

7. Phát triển thị trường

Đã đến lúc tung ra ý tưởng của bạn. Với rất nhiều người khởi nghiệp, đây là giai đoạn khó khăn nhất. Tuy nhiên, với những thông tin mà bạn có được về nhu cầu khách hàng, thị trường, việc đánh giá và thử nghiệm, hãy mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng, nếu bạn còn ngần ngại, sẽ có người khác nhanh chân hơn. Do đó, ngay khi chắc chắn các thông tin về thị trường ngách phù hợp, hãy nhanh chóng trở thành người đầu tiên càng sớm càng tốt

Với bắt cứ sản phẩm nào bạn muốn kinh doanh, bạn đều có thể tìm được những nguồn hàng từ những trang thương mại điện tử Trung Quốc như TaobaoTmall1688Alibaba,… Trên những trang thương mại điện tử này, có rất nhiều mặt hàng bạn có thể kinh doanh mà chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Việc bạn cần làm là xem sản phẩm đó có phù hợp với thị trường Việt Nam hay không? Có được ưa chuộng và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng hay không?

nguồn hàng Trung Quốc

Nhập hàng từ Trung Quốc

Nguồn hàng Quảng Châu đã và đang là sự lựa chọn của rất nhiều ông chủ hiện nay, để đặt hàng Trung Quốc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Xuất Nhập khẩu HÙNG THỊNH

Trụ sở: Số 41 Ngõ 651 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

VP Cầu Giấy: Phòng 612, Tòa nhà N6E, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel : (04) 3 9959 666 – 3 9903 777 – 3 9956 222

Hotline:  0904 811 664 - 0942 379 333 - 0969 191 444

Website: http://taobaovietnam.vn

Email: hungthinh@taobaovietnam.vn

Skype: tinhxnk.hungthinh – QQ: 1599601709