Tỷ giá: 3,605 Đ/NDT Hotline: 0969.191.444

Quy định đặt hàng

Lượt xem: 867,044

Khách hàng khi đặt hàng Trung Quốc tại Taobao Express hãy lưu ý đến các quy định đặt hàng dưới đây:

I. Taobao Express nhận mua hàng trên các website Trung Quốc:

www.taobao.com                                           + www.zara.cn

www.1688.com                                              + www.hm.com

www.Tmall.com                                            + www.forever21.cn

www..alibaba.com                                         + http://www.dangdang.com/

www.paipai.com                                            + www.made-in-china.com

www.jt.com                                                   + www.aliexpress.com.....

+ Website của tổ chức bán hàng trực tiếp (chúng tôi giúp khách hàng liên hệ, lập hóa đơn, thanh toán, nhận hàng, làm các thủ tục nhập khẩu, giao nhận hàng).

II. Danh mục hàng hóa Taobao Express KHÔNG nhận đặt hàng và vận chuyển

- Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh, các loại hàng dạng bột.

- Các mặt hàng thực phẩm - thực phẩm chức năng.

- Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đao, kiếm, dao kéo....)

- Các sản phẩm thuốc chữa bệnh.

- Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, vật phẩm, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng. Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.

- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

- Sinh vật sống, thực vật sống.

Với khách hàng ở Hồ Chí Minh

Taobao Express không nhận ghép hàng một số mặt hàng chuyển thẳng về đường máy bay về TP HCM, bao gồm:

- Chất lỏng dễ cháy, nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng, sơn, keo, hương liệu, cồn, rượu, keo xịt tóc…

- Chất khí: Bình gas, hộp quẹt gas, bình oxy để thở…

- Chất ăn mòn như: axit, ắc quy, pin, sạc dự phòng…

- Xe máy, ô tô, bột hoá chất và các mặt hàng có từ trường.

- Các mặt hàng khác xác nhận tại thời điểm mua hàng hoặc vận chuyển.

Mọi khách hàng chú ý khi tạo đơn hàng vui lòng điền đầy đủ các thông tin cá nhân và địa chỉ của mình vào đơn hàng. Trong trường hợp quý khách chọn nhầm địa chỉ mà hàng đã chuyển về rồi thì khách hàng sẽ hoàn toàn chịu tất cả các chi phí đó.

III. Quy định đặt hàng Trung Quốc

1.  Cách thức tạo lập đơn hàng

2. Các chi phí cơ bản của 1 đơn hàng

Chi phí bao gồm: Phí giao dịch  + Ship nội địa Trung Quốc  + Phí vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

+ Ship nội địa Trung Quốc: Là phí vận chuyển hàng từ nơi người bán đến kho hàng Taobao Express.

Các yếu tố tác động tới giá ship nội địa Trung Quốc: gần - xa, khối lượng (thể tích) hàng hóa và hình thức vận chuyển (Nhanh, thường, chậm).

Phí vận chuyển Trung Quốc

 Chuyển phát nhanh thông thường

 Kg đầu : dựa vào quy định của chủ shop trên Taobao, Alibaba

 Kg tiếp theo : Nếu shop thuộc tỉnh  Quảng Tây là 6NDT/kg, khác Quảng Tây là 8 NDT/kg

 Chuyển phát nhanh siêu tốc EMS

 Kg đầu : dựa vào quy định của chủ shop trên taobao, alibaba

 Mỗi 0,5kg tiếp theo 5NDT/kg

 Chuyển phát thường ô tô tải

70 tệ/ 1 đơn hàng + 2 NDT/ kg

Khi mua hàng với số lượng càng lớn, shop sẽ tính theo giá bán sỉ nên phí vận chuyển một lần cho một shop sẽ thấp hơn mua ở nhiều shop. Như vậy, mua ở nhiều shop tất yếu phí vận chuyển khác shop sẽ cao hơn cùng shop dù có số lượng sản phẩm bằng nhau.

Bảng phí dịch vụ mua hàng Taobao tại Taobao Express

Bảng giá giá cước cân nặng tại Taobao Express

   A. BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN HÀNG ORDER (ÁP DỤNG TỪ NGÀY 26.02.2024)    

    B.BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN KÝ GỬI HÀNG(ÁP DỤNG TỪ NGÀY 26.02.2024) 

Phí vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

>>> Xem chi tiết: Bảng giá đặt hàng Trung Quốc
 Lưu ý:

+, Đối với những đơn hàng có tổng trọng lượng dưới 1 kg chúng tôi vẫn tính theo cước cân năng như 1 Kg với cả 2 hình thức vận chuyển nhanh và vận chuyển thường

+, Thời gian vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

- Hình thức vận chuyển nhanh: 2 -3 ngày kể từ khi hàng về kho của Taobao Express tại TQ

- Hình thức vận chuyển thường: 4 -7 ngày kể từ khi hàng về kho của Taobao Express tại TQ

+ Phí vận chuyển từ kho hàng Taobao Express ở Trung Quốc về Việt Nam sẽ cập nhật thường xuyên trên trang chủ theo các mức cân nặng.

Cách tính cân nặng hàng hóa:

Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi (Volume Weight).

Khối lượng áp dụng là khối lượng cao hơn của khối lượng thực và khối lượng quy đổi

Khối lượng quy đổi được tính theo công thức (kg)=Dài (cm) x rộng (cm) x cao (cm)/6000  (áp dụng cho hàng có khối lượng nhỏ nhưng có kích thước cồng kềnh)

Biểu giá là tính chung cho tất cả các khách hàng.

Với đơn hàng lớn và khách hàng thường xuyên, chúng tôi có chính sách triết khấu % áp dụng cho các đơn hàng đạt đủ mức theo như bảng giá trên website

3. Phí dịch vụ đối với những hàng giá trị thấp số lượng nhiều (VD: phụ kiện thời trang, linh kiện điện tử, hàng phụ kiện nhỏ,…)

Hàng giá trị thấp với đơn giá < 10 tệ. Taobao Express sẽ tính phí 5% + cước cân nặng như các đơn hàng bình thường nhưng sẽ không kiểm đếm, hàng về quý khách hàng tự kiểm đếm và báo lại số lượng nếu thiếu Taobao Express sẽ hỗ trợ khiểu nại đòi tiền shop bán hàng.

+ Nếu shop họ giao thiếu và đồng ý hoàn tiền phí chúng tôi sẽ hoàn lại cho bạn theo số tiền đó.

+ Nếu shop không nhận thiếu và không hoàn lại tiền thì khách hàng buộc phải chấp nhận (Khi quý khách đồng ý với những điều trên, chúng tôi sẽ đặt hàng cho quý khách)

4. Sau ngày chốt đơn đặt hàng, tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc link đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt trước đó không?

- Chúng tôi chốt đơn hàng theo ngày nên sau ngày báo đơn đặt hàng thành công, quý khách muốn thêm sản phẩm hoặc thêm link sẽ cần tạo 1 đơn hàng mới như ban đầu, chúng tôi sẽ cố gắng đặt nhanh nhất có thể để hàng đợt đặt thêm có thể về chung 1 đợt

- Khách hàng có thể đặt nhiều đơn, Taobao Express có thể xác nhận và đặt liên tục cho bạn

- Hàng về nhanh hay chậm phụ thuộc chính vào shop họ giao hàng đến kho bên Taobao Express, shop nào nhận trước thì chuyển về trước. (Hàng được nhà cung cấp chuyển tới địa chỉ kho Taobao Express tại Trung Quốc thì 2-3 ngày sau hàng sẽ về tới Việt Nam)

5. Tình trạng hàng hóa sau đặt hàng

-  Khi hàng về chúng tôi có thông báo bằng điện thoại và email để bạn chủ động nhận hàng hoặc lựa chọn hình thức chuyển hàng tới tận địa chỉ theo yêu cầu.

Sau 5 ngày kể từ ngày đặt hàng, các bạn có thể liên hệ số: 0243.9956.222 - Bộ phận kho hàng Taobao Express sẽ hỗ trợ bạn thông tin về hàng hóa.

-  Khi có sự cố hàng chậm “trường hợp tắc biên”, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho bạn.

6.  Đơn hàng chính thức được đặt khi khách thanh toán trước 70% - 100% tiền hàng

- Taobao Express hỗ trợ khách hàng đặt đơn đầu tiên sẽ phải nộp 70% tiền hàng các đơn hàng sau 100% tiền hàng.

Nếu thanh toán tiền mặt tại văn phòng Taobao Express, quý khách nhận phiếu thu.

Sau khi thanh toán chuyển khoản, Quý khách nhắn tin tới số 0904.811.664 theo cú pháp:

{(Số tiền chuyển khoản) - (Email đặt hàng) - (Ngày đặt hàng) - (Ngân hàng)} 

Chúng tôi sẽ gửi tin nhắn phản hồi cho Quý khách

VD: 5.678.000 - mylinh122@gmail.com - 20/06 - Vietcombank gửi tới số 0904.811.664

- Trong trường hợp khách hàng đặt cọc 70 -90% tiền hàng khi hàng về shop nào yêu cầu khách hàng thanh toán số tiền còn lại, Taobao Express sẽ xuất hàng cho khách.

7. Tiền đã đặt mà không mua được hàng, Taobao Express sẽ trả lại khách trong vòng 2 ngày hoặc quý khách có thể lập đơn hàng mới.

- Trong trường hợp nếu quý khách hủy đơn phải báo trong vòng 2h kể từ khi đặt cọc (kể cả thời gian ngoài giờ), trong trường hợp Taobao Express chưa mua hàng sẽ trả lại 100% tiền trong vòng 5 ngày, nếu shop đã gửi hàng, quý khách vui lòng đợi hàng về.

8 . Điều kiện ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa

- Với khách hàng Doanh số > 50 triệu/ tháng, Taobao Express tiến hành trực tiếp kí hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm trong vấn đề hàng hóa, thuận lợi cho quá trình theo dõi chiết khấu doanh số.

=>> Khi quý khách cọc tiền đặt hàng tức là đã đồng ý với mọi quy định đặt hàng của bên Taobao Express. Do đó với các trường hợp xảy ra khiếu nại chúng tôi sẽ áp dụng đúng theo các quy định đã nêu ở trên tránh trường hợp xảy ra xung đột giữa hai bên.

 9. Quy định vận chuyển hàng hóa và đặt hàng

- Nếu Taobao Express làm thất lạc hàng, mất do vận chuyển (đã được xác nhận xuất kho TQ) sẽ trả lại 50% tiền hàng. Nếu khách đóng bảo hiểm hàng hóa, chúng tôi hoàn lại đủ 100% giá trị hàng mất, thất lạc.

- Mọi đơn hàng đều có lịch sử giao dịch với shop bán hàng, shop bán hàng là do khách chọn công ty chỉ giao dịch đúng với shop bán hàng mà khách đã chọn và có nhiệm vụ nhận hàng và vận chuyển về VN.

- Khi gặp phải shop lừa đảo không gửi hàng, hay phát hàng thiếu (đã khiếu nại đòi tiền nhưng shop ko xác nhận) và không còn thông tin liên hệ lại với người bán, hệ thống taobao cũng không xử lý được. Chúng tôi hỗ trợ 50% giá trị của shop đó và khách chịu 50%

- Sự cố do quá trình đặt hàng: nhầm size, nhầm mầu, chất lượng SP, sai chủng loại... Taobao Express sẽ không chịu trách nhiệm nếu phần ghi chú trong đơn đặt hàng quý khách không ghi chi tiết, đầy đủ.

- Nếu Taobao Express đặt sai, chúng tôi sẽ bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu làm đúng nhưng shop Trung Quốc gửi sai, Taobao Express sẽ khiếu nại bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN - TQ Taobao Express sẽ  hỗ trợ khách hàng 50%.

- Chi phí trả hàng ngược sang được tính: 200k/kg đầu và 100k/kg tiếp theo (tức khách hàng chịu mức phí 100k/kg đầu và 50k/kg sau). Thời gian đổi trả hàng từ 20-30 ngày có thể nhanh hơn tùy vị trí xa gần của người bán. (Với khách hàng ở HCM thì Taobao Expresssẽ hỗ trợ khách 30% cước chuyển từ HCM -> HN)

- Hàng về chúng tôi vẫn tính phí ship TQ và ship TQ - VN như bình thường và hỗ trợ 30% mức phí này. Với những lô hàng khối lượng lớn, công ty hỗ trợ tối đa là 2.000.000đ cho chi phí đổi trả. (Khi đặt hàng, quý khách hãy lưu ý đến người bán uy tín để tránh trường hợp rủi ro xảy ra)

10. Quy định vận chuyển hàng dễ vỡ

- Danh mục hàng dễ vỡ:

+ Đồ gốm sứ, thủy tinh, đèn

+ Thiết bị điện tử

+ Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa

+ Các mặt hàng dễ bóp méo

+ Hàng nội thất,...

Với mặt hàng thuộc danh mục hàng dễ vỡ, lưu ý ghi chú rõ vào mục ghi chú để nhân viên đặt hàng yêu cầu người bán đóng kiện gỗ bảo quản để giảm thiểu tối đa hàng về bị vỡ. (Các mặt hàng dễ vỡ chúng tôi không chịu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển, bởi vậy khách nên lựa chọn đóng kiện gỗ để giảm thiểu rủi ro)

Chi phí đóng kiện gỗ chúng tôi áp dụng theo biểu phí sau:

+ Thể tích kiện dưới 0.1m3: MIỄN PHÍ

+ 0,1 < thể tích kiện < 0.3m3: 50 tệ

+ > 0.3 m3: Giá từ 50-150 tệ tùy thương lượng

- Sự cố do vận chuyển: Hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng bên Taobao Express không chịu trách nhiệm, cố gắng vận chuyển tốt nhất có thể

- Sự cố về chất lượng sản phẩm: Mọi vấn đề về chất lượng sản phẩm bên Taobao Express không chịu trách nhiệm vì công ty không phải nhà sản xuất. Nhưng sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại với người bán.

Lưu ý: về mặt chất lượng sản phẩm: Trước khi quyết định kinh doanh mặt hàng với số lượng lớn, khách nên tìm kiếm các shop uy tín, có nhiều giao dịch, được đánh giá tốt, các yếu tố giá cả (Không nên chọnhàng quá rẻ). Trước khi nhập 1 lô lớn, khách nên đặt mẫu thử để xem chất lượng

Những khách nhập hàng lẻ nhiều do mong muốn đa dạng mẫu mã nên lưu ý các yếu tố giá cả, không nên lựa chọn những sản phẩm có giá quá rẻ so với mặt bằng chung của sản phẩm đó.

11. Quy định nhận hàng và vận chuyển nội địa Việt Nam

Vận chuyển nội địa Việt Nam: Taobao Express sẽ không chịu trách nhiệm khi hàng hóa ra khỏi kho kèm giấy tờ biên bản xuất kho (số lượng, cân nặng…) khách hàng hãy làm việc với bên chuyển phát về việc kiểm hàng, thương lượng mức phí với phía họ.

Khi nhận được hàng hóa từ các đơn vị chuyển phát, vận chuyển lưu ý: Hàng được xuất kho từ Taobao Express được bọc rất vuông vắn là kỹ lưỡng, hàng chuyển phát sẽ có cân nặng được viết ở phía trên địa chỉ để gửi hàng đi, khi Quý khách nhận được hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng kiện hàng. Thấy có dấu hiệu mất hàng, hãy báo ngay cho chúng tôi theo số điện thoại: 0243.9956.222không ký nhận kiện hàng đó

12. Trách nhiệm của Taobao Express khi hàng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu?

- Trường hợp hàng hóa bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc giải quyếttạo điều kiện hết sức có thể để khách hàng không chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật, hỗ trợ xúc tiến để hàng được thanh lý nhanh nhất có thể từ cơ quan quản lý nhà nước. (Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian đứng ra mua hàng và vận chuyển nên không thể chịu trách nhiệm 100% với người kinh doanh và cơ quan nhà nước).

IV. Quy trình đổi trả và xử lý khiểu nại

1. Quy trình đổi trả hàng 

- Bước 1: Nếu do chất lượng, màu sắc của sản phẩm không đúng  muốn đổi/trả hàng, hãy lập đơn và gửi về email Bộ phận Xử lý Khiếu nại (DVKH) của Taobao Express. Hoặc tại thời điểm nhận hàng ở kho hàng, chúng tôi sẽ tiếp nhận phiếu yêu cầu của quý khách hàng và tạm thời lưu hàng hóa tại kho (có kèm phiếu nhận lưu hàng)

- Bước 2: Khi nhận được đơn, Bộ phận Xử lý Khiếu Nại sẽ shop Trung Quốc để tiến hành thỏa thuận đổi trả hàng. Khi Người bán TQ chấp nhận đổi/trả hàng, chúng tôi để thông báo tới Quý khách nội dung chi tiết và các yêu cầu của việc đổi/trả hàng. (Thời gian 1-3 ngày)

- Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu và xác nhận đồng ý đổi/trả hàng, Quý khách cần gửi sản phẩm cần đổi đến cho Taobao Express (bao gồm: hàng hóa + giấy chứng nhận mua hàng + bao bọc hàng ban đầu).

Lưu ý:  Thời gian khá lâu (thông thường là 15 ngày), nên khi có yêu cầu đổi/trả hàng, Quý khách hãy kiên nhẫn chờ đợi. Taobao Express sẽ thông báo liên tục đến Quý khách tình hình của việc đổi/trả hàng.

Thời gian gửi khiếu nại: Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận hàng.

- Cách thức gửi thông tin khiếu nại: Quý khách vui lòng gửi thông tin khiếu nại tới email: Khieunai@taobaovietnam.vn (gửi bằng email mà quý khách đã đăng ký trên website). Khách hàng ở xa có thể gọi đến hotline 0914.177.666.

Trường hợp khách hàng khiếu nại tại kho hàng khi nhận sản phẩm, nhân viên kho sẽ lập 1 phiếu khiếu nại để chuyển lên bộ phận DVKH

Thông tin khiếu nại: Bao gồm Mã đơn hàng (mã shop - mã link) nội dung khiếu nại ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại.

Lưu ý: Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Taobao Express​ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy; không tiếp nhận vấn đề liên quan đến hoạt động, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

- Taobao Express chỉ tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (gửi đúng thời gian và cách thức). Thời gian chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại trong 15 ngày kể từ ngày giao dịch

- Thời gian phản hồi: Phản hồi về việc tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin trong vòng từ 1 – 3 ngày.

 Email: Khieunai@taobaovietnam.vn - Hotline 0914.177.666

III. Quy định về hàng kí gửi

Chúng tôi chỉ nhận những hàng ký gửi khi khách hàng đã tạo đơn hàng ký gửi rồi gửi qua địa chỉ email: Taobao@taobaovietnam.vn

Quý khách vui lòng kê khai đúng loại mặt hàng, mã vận đơn, số kiện hàng ký gửi cùng giá trị lô hàng. Đồng thời trên các kiện hàng ký gửi ghi rõ tên của quý khách cùng số điện thoại liên lạc để chúng tôi liên hệ ngay khi nhận hàng tại Trung Quốc.

Khi nhận hàng tại TQ, chúng tôi kiểm tra lại thông tin hàng hóa về mặt hàng và số kiện hàng, liên hệ với quý khách để xác minh thông tin. Nếu không liên lạc được với quý khách hàng, hàng hóa sẽ không được chuyển về VN cho đến khi xác minh được thông tin, phí lưu kho là 100.000 đ/ngày.

Nếu quý khách kê khai không đúng mã vận đơn và số kiện hàng Taobao Express không chịu trách nhiệm về hàng hóa của quý khách.

Giá cước vận chuyển hàng ký gửi được tính như sau:

+ Phí bảo lãnh hàng hóa: 3% giá trị lô hàng .

+ Khi gặp trường hợp rủi ro, khách hàng đóng phí lãnh hàng hóa, Taobao Express sẽ chịu trách nhiệm 50% tiền hàng trên giá trị kê khai.

+ Với trường hợp Qúy khách không tham gia đóng phí bảo lãnh hàng hóa, khi xảy ra rủi ro Taobao Express sẽ không chịu trách nhiệm cho đơn hàng đó

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI: 0969.191.444

HOẶC INBOX TRỰC TIẾP

Liên hệ với taobaovietnam.vn để được Tư Vấn. Taobaovietnam.vn luôn cố gắng nỗ lực để phục vụ quý khách một cách tốt nhất.

Đăng ký tư vấn đặt hàng trung quốc miễn phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top