Tỷ giá: 3,780 Đ/NDT Hotline: 0969.191.444

NÔNG DÂN TRUNG QUỐC THOÁT NGHÈO NHỜ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Lượt xem: 110

Những “ngôi làng Taobao”
“Làng Taobao” (Taobao Village) là cụm từ để chỉ những ngôi làng có ít nhất 100 hộ kinh doanh trực tuyến trên một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Taobao, tạo ra doanh thu 100 triệu nhân dân tệ (NDT) trở lên.
Theo dữ liệu từ AliResearch, sau 10 năm, mô hình làng Taobao đã mang lại lợi nhuận cho khoảng một nửa tổng dân số nông thôn ở Trung Quốc. Tính đến tháng 8/2019, có tổng cộng 4.310 ngôi làng Taobao ở 25 tỉnh thành.


Tổng doanh thu do các làng Taobao tạo ra lên tới 700 tỷ NDT trong một năm. Tổng số cửa hàng trực tuyến của nông dân đang hoạt động trên Taobao đã tăng gần 10 lần lên 660.000 vào năm 2018, từ 70.000 vào năm 2014. Vào năm 2019, 63 ngôi làng Taobao nằm ở những khu vực nghèo khó nhất của Trung Quốc đã tạo ra khoảng 2 tỷ đồng NDT doanh số thương mại điện tử.
“Livestream” từ thành thị đến nông thôn
Livestream là một hình thức bán hàng được các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh trong những năm gần đây. Với sự ưa chuộng của người dùng Internet, các nền tảng video ngắn đã cho thấy một xu hướng tích cực trong thập kỷ qua.
Hình thức này có thể giúp nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp còn tồn đọng do thiếu thông tin thị trường, nhận thức về sản phẩm thấp và quảng bá không đầy đủ, hỗ trợ nông dân mở rộng phạm vi bán hàng, rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, đồng thời nâng cao sự tin tưởng của người mua vào các sản phẩm.

Capture.JPG


Thương mại điện tử giúp các khu vực nghèo phát triển
Thứ trưởng Bộ Thương mại Wang Bingnan cho biết, thương mại điện tử của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng ở các vùng nông thôn và đã bao phủ tất cả 832 quận nghèo trên toàn quốc, tạo điều kiện cho các khu vực nghèo phát triển những mô hình kinh doanh mới.
Doanh số bán lẻ trực tuyến ở khu vực nông thôn đã tăng từ 180 tỷ NDT năm 2014 lên 1,7 nghìn tỷ NDT vào năm 2019. Tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp đạt 397,5 tỷ NDT vào năm 2019, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, giúp hơn ba triệu nông dân tăng thêm thu nhập.
Thương mại điện tử nông thôn đã thu hút một lượng lớn lao động nhập cư, sinh viên đại học và quân nhân nghỉ hưu trở về quê hương và khởi nghiệp. Đến cuối năm 2019, có 13,84 triệu cửa hàng thương mại điện tử ở vùng nông thôn Trung Quốc.
Cre: vietnamnet

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top